Thursday, May 15, 2014

Spending my day-off

วันนี้เป็นหยุดที่ตื่นขึ้นมาแล้วไม่หลับต่อยาวๆ อย่างว่า นาฬิกาชีวิตเล่นตลกกับเราไปเยอะเหมือนกัน วันทำงานต้องตื่นตี 5 แต่ก็แอบหลับต่อถึงตี 5ครึ่ง แล้วรีบวิ่งทำทุกอย่างให้ทันรถตู้บริษัทฯ มารับตอน 5.50 แต่วันที่หยุดก็จะตื่นในช่วง 5.30-7.30 ขึ้นมาเองโดยไม่ต้องพึ่งนาฬิกาปลุก แล้วก็ปล่อยให้แล้วแต่เวรแต่กรรมจะกำหนดชะตาชีวิตในวันหยุดของเราต่อละกัน 5555

วันนี้ดีใจได้แต่เช้า นอนๆนั่งๆทำนั่นทำนี่บนเตียงจน 9 โมงเลยคิดได้ว่าออกไปหาข้าวเช้ากินดีกว่า ปกติช่วงหลังๆวันหยุดไม่ได้กินข้าวเช้าเลย มื้อแรกของวันก็บ่ายเกือบบ่ายสองสะแล้ว (นี่เกือบเลยเวลา brunch) ไปแล้วนะ แต่ด้วยจริตเราก็จะเรียกมันว่าเป็นบรั๊นช์อยู่ดี ประกอบกับที่พัก ณ ปัจจุบันไม่เหมาะกับการประกอบอาหารเองจริงๆ ถึงแม้จะทำบ่อยอยู่ แต่ก็ขี้เกียจเก็บล้าง เลยออกไปกินข้างนอกดีกว่า วันนี้ไปกินติ่มซำละกัน

เนื่องจากสุราษฎร์ฯ นี่เป็นเมืองที่ค่าครองชีพสูง ไม่ต่างจากกทมนัก สามารถหากินข้าวราดแกงราคา 60 บาทได้ ถ้าราดสามอย่าง หรือจะกินข้าวต้มปลาถ้วยละ 80 โจ๊กถ้วยละ 40 จึงไม่แปลกใจหากติ่มซำที่กินไปทั้งหมดจะสิริรวมราคา 180 บาท เดี๋ยวนะ... 180 บาทราคาเท่า ข้าวหน้าแกงกระหรี่เนื้อชาบู เลย อืมมมม เท่านั้นจริงๆ ดูแล้วที่โหดคือ บักกุ๊ตเต๋ถ้วยละ 100


 แต่ก็อร่อยนะ กินแล้วก็มีความสุข เอาจริงๆตอนนี้เที่ยงกว่าแล้วก็ยังอิ่มอยู่เลย ไม่ได้หิว แล้วอาจจะกินอีกทีตอนเย็นเลย วันนี้อยากออกไปวิ่งด้วยแต่ไม่รู้จะได้ไปหรือเปล่า คงต้องดูอารมณ์อีกที 5555

20140515
@ my working space via my old MBP

No comments:

Post a Comment